Home » Tông hợp 3 nguyên nhân và 4 triệu chứng viêm bao quy đầu

Tông hợp 3 nguyên nhân và 4 triệu chứng viêm bao quy đầu

Để có thể phát hiện và sớm điều trị bệnh dứt điểm viêm bao quy đầy thì việc nắm rõ nguyên nhân và triệu chứng của viêm bao quy đầu là điều vô cùng cần thiết. Hôm nay, các bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa quốc tế HCM sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân viêm bao quy đầu và đưa ra những chẩn đoán chính xác. Nhiệm vụ của bạn là tìm đến cơ sở y tế uy tín ngay khi nhận thấy cơ quan sinh dục có những triệu chứng viêm bao quy đầu bất thường.

viem-bao-quy-dau

. Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Nguyên nhân chính gây viêm bao quy đầu là do mắc hẹp, dài, nghẹt bao quy đầu

Trẻ sơ sinh, bé trai, nam giới trong độ tuổi vị thành niên, độ tuổi sinh sản khi mắc dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu không phát hiện và điều trị kịp thời dễ dẫn đến biến chứng gây viêm bao quy đầu. Nguyên nhân viêm bao quy đầu là do ở những trường hợp này bao da quy đầu bó khít lấy phần quy đầu, tích trữ lượng nước tiểu dư thừa, khó vệ sinh sạch sẽ lâu dần hình thành các cặn bẩn và gây viêm nhiễm.

Dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu càng kéo dài tình trạng viêm bao quy đầu càng trở nên nghiêm trọng.

Viêm bao quy đầu nguyên nhân do vệ sinh bộ phận sinh dục chưa tốt

Vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ mỗi ngày, vệ sinh trước và sau mỗi lần đi tiểu tiện, trước và sau khi quan hệ,…cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho lượng vi khuẩn thâm nhập gây viêm nhiễm ngày càng gia tăng gây viêm bao quy đầu.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu do nghiện thủ dâm.

Thủ dâm là hình thức tự làm cho bản thân thỏa mãn mà không cần phải quan hệ tình dục thực sự. Đây là thói quen khá phổ biến của những nam giới trẻ, nhất là những người chưa lập gia đình. Thủ dâm có thể giúp nam giới đạt được những hưng phấn cần thiết, hạn chế tình trạng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng ngược lại nếu bạn quá lạm dụng hoặc thủ dâm với hình thức thô bạo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới “cậu nhỏ”, thậm chí là gây viêm bao quy đầu ở những mức độ khác nhau.

thu-dam

. Triệu chứng viêm bao quy đầu

Triệu chứng viêm bao quy đầu ở giai đoạn cấp tính:

Triệu chứng viêm bao quy đầu giai đoạn này thường là bao quy đầu bị sưng đỏ, tấy, viêm loét, rỉ dịch khiến nam giới cảm thấy đau đớn và ngứa rát, mất tự tin trong các hoặt động thường ngày. Nguyên nhân gây bệnh có vô vàn, đó có thể là do vệ sinh chưa tốt, do mặc quần lót quá chật, dị ứng với bao cao su và các chất tẩy rửa… gây ra.

trieu-chung-viem-bao-quy-dau-1

Khi có các triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính nếu không được điều trị dứt điểm sẽ dần chuyển sang giai đoạn mãn tính với biểu hiện vùng da bao quy đầu có những vết loét có mùi hôi, đau dương vật, đau khi quan hệ

. Triệu chứng của viêm bao quy đầu do nhiễm nấm Candida:

cac-trieu-chung-cua-benh-viem-bao-quy-dau

Thời kì đầu mắc bệnh sẽ có các triệu chứng viêm da bao quy đầu và quy đầu hơi sưng, trên bề mặt da “cậu nhỏ” dần mẩn lên những mụn nhỏ bằng đầu kim kèm lớp dịch màu trắng sữa, có mụn mủ, khi nặng có thể bị viêm loét, chảy rỉ mủ.

. Triệu chứng viêm bao quy đầu do nhiễm Trichomonas:

Biểu hiện là trên bao quy đầu nổi mụn, dần dần mụn lan rộng hơn trên bề mặt có thể kèm mụn nước, sau đó sẽ gây viêm loét hoặc rỉ dịch.

. Triệu chứng viêm bao quy đầu do vi khuẩn:

Ban đầu, người bệnh có thể thấy các nốt ban dần dần phát triển với kích thước lớn dần, tiếp đến là sự xuất hiện của những nốt li ti trên các nốt ban này, cuối cùng sẽ là hiện tượng loét xảy ra tại vùng quy đầu.

cac-trieu-chung-cua-benh-viem-da-quy-dau

Viêm bao quy đầu sẽ dễ lan sang các bộ phận khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của cánh mày râu. Hãy sáng suốt lựa chọn cho mình một địa chỉ y tế khám chữa uy tín để sớm chữa trị dứt điểm những phiền toái mà bệnh viêm bao quy đầu đem đến. Phòng khám Đa khoa quốc tế HCM luôn cung cấp những dịch vụ y tế chuyên nghiệp nhất giúp bạn sớm tìm ra được nguyên nhân viêm bao quy đầu. Khi có những triệu chứng viêm bao quy đầu mới nhất hay đến thăm khám ngay để được điều trị viêm bao quy đầu sớm.

Địa chỉ chữa viêm bao quy đầu tại HCM: Phòng khám đa khoa quốc tế HCM số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp HCM.

Xem thêm video về cắt bao quy đầu :